Top Ad unit 728 × 90

Đái tháo đường thai nghén - Biết sớm, bớt nguy

8% dân số TP.HCM bị đái tháo đường

I. Tìm ra chất mới gây suy thận do đái tháo đường bệnh tiểu đường

Tỷ lệ mắc đái tháo đường ở thành thị đã lên tới 4%, nông thôn 2-2,5%, trong đó phần lớn người bệnh khi được phát hiện đã bị biến chứng dẫn đến nguy cơ bị mù, suy thận, hoại tử chi rất cao. HCM những vấn đề liên quan đến bệnh đái tháo đường. Thông tin được đưa ra tại hội thảo khoa học “Cập nhật thông tin về phòng chống đái tháo đường (ĐTĐ) tại Việt Nam” tổ chức tại trường ĐH Y Hà Nội ngày 26/3, theo “Nghiên cứu về chế độ ăn gạo của người châu Á với bệnh ĐTĐ tuýp 2” do GS. Điều này là nhiều hơn so với bệnh nhân không bị ĐTĐ (chưa tới 1/5 phụ nữ tự cho là không hài lòng về quan hệ tình dục).

Béo phì, đặc biệt béo bụng được xem là yếu tố đương nhiên dẫn tới kháng insulin và hội chứng rối loạn chuyển hóa và tiến tới đái tháo đường týp 2. Nhóm nghiên cứu cho rằng mức độ testosterone vào ban ngày được điều chỉnh bằng đồng hồ sinh học nội tại nên thời gian ngủ và làm việc không điều hòa giữa ngày và đêm có thể gây xáo trộn sự tiết hormone này. Mong nhận được tư vấn của AloBacsi. Các chuyên gia khuyến cáo, đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể giảm được 40% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. ĐTĐ làm cho quá trình xơ vữa động mạch diễn ra nhanh hơn ở người bình thường, do vậy, những cục huyết khối hình thành trong lòng động mạch hay các mảng xơ vữa làm tắc lòng động mạch là nguyên nhân làm cho máu, ôxy không đến được vùng mạch đó. Số bệnh nhân ĐTĐ tăng liên tục qua các năm, đặc biệt là các bệnh nhân có nhiều biến chứng nặng.

II. Chất béo cao có thể giúp ích bệnh nhân đái tháo đường

Phải đảm bảo mọi chỉ số đạt được mức tốt. Ngoài ra, Sơn dù bận mấy cũng duy trì tập thể thao. Có đến 15-35% người bệnh ĐTĐ sẽ bị loét bàn chân ở bất kỳ thời điểm nào trong cuộc đời của họ và hơn 5% bệnh nhân ĐTĐ bị cắt cụt ngón chân, bàn chân hoặc cẳng chân. Ngay lập tức, BN được chuyển đến BV Nhi Trung ương để điều trị chuyên sâu. Còn nếu cả cha và mẹ đều bị tiểu đường thì có đến 1/3 số con mắc bệnh ĐTĐ. Tỷ lệ tái đoạn chi trên và phía đối diện là một trong những vấn đề khó tránh khỏi ở người bệnh đái tháo đường.

Bệnh tiểu đường type 2 đa số các bệnh nhân mắc bệnh này

Cứ 10 bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh thì có 6 người đã có biến chứng của bệnh đái tháo đường như giảm thị lực, suy thận, đột quỵ… PGS. Phan Thị Thanh - Nữ 47 tuổi - Hà Nội - Khi có biểu hiện như thế nào thì cần thiết phải đi khám để xác định có bị đái tháo đường hay không? - PGS. Cần giảm carbonhydrate trong khẩu phần ăn vì ăn nhiều carbonhydrate sẽ làm giảm sức đề kháng của isulin, đồng thời phải lựa thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) phải thấp, để đường được phóng thích vào máu từ từ. Ngoài bài thuốc đơn giản từ khoang lang trắng, ông còn sưu tầm rất nhiều bài thuốc dân gian đơn giản mà hiệu quả để điều trị tiểu đường.Đường huyết cao có thể gây tổn hại cho cơ quan và tăng nguy cơ bị bệnh tim. Biến chứng này thường xảy ra với các dấu hiệu như: chứng đau cách hồi, giảm hoặc mất mạch mu chân, bàn chân lạnh, đau chân ban đêm… Khi gặp phải những dấu hiệu trên, nhất là ở người ĐTĐ cần phải đến các bác sĩ chuyên khoa để khám bàn chân, bắt mạch chi.

III. Thuốc điều trị đái tháo đường Byetta có thể giúp giảm cân ở những bệnh nhân béo phì đái tháo đường đã có giải pháp điều trị

TT - Đái tháo đường được xem là “kẻ giết người thầm lặng”, “đại dịch” của thế kỷ 21. Hồ Chí Minh, Hội Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA) đã tổ chức Hội thảo "Chung sức phòng chống bệnh ĐTĐ" khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Phải tạo bữa ăn theo nhu cầu riêng và nhu cầu đặc biệt nếu có cho mỗi người bệnh. Insulin là hoóc-môn cho phép cơ thể sử dụng đường làm năng lượng. Bạn hãy đánh răng đều đặn và định kỳ khám răng ít nhất 2 lần/năm. Gà thịt làm sạch lông, bỏ lòng, cho gà cùng hoàng kỳ nấu sôi nhỏ lửa, sau đó vớt bỏ hết váng, để thêm một lúc thì vớt nốt xác hoàng kỳ ra, cho mắm, muối vừa miệng.

Theo dõi đường huyết khi đói và HbA1c khác nhau như thế nào?- Theo dõi đường huyết khi đói chỉ cho thấy giá trị đường huyết ở thời điểm làm xét nghiệm. Mẹ bé nói, nước mắt giàn giụa: “Mấy lần đi khám bệnh, thấy bạn cầm kẹo, bé chạy lại giật cho vào miệng ăn ngấu nghiến. Tới đây, vào tháng 3/2011, Hội nghị quốc tế về nghiên cứu bệnh lý bệnh bàn chân do đái tháo đường sẽ họp ở Kyoto, Nhật Bản. Không phải cứ đái tháo đường là điều trị một kiểu. vn Biến chứng thần kinh do đái tháo đường hiếm khi gây tử vong nhưng lại là thủ phạm chính gây tàn phế và là nguyên nhân hàng đầu gây cắt cụt chân ở các bệnh nhân đái tháo đường (BN ĐTĐ). Đậu xanh ngâm đãi vỏ sạch.

Đái tháo đường thai nghén - Biết sớm, bớt nguy Reviewed by dinhvihangdinh on 19:44:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Thế giới di động © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.